Tổng công ty tổ chức Hội thảo chuyên đề an toàn trong hoạt động VLNCN, TCTN năm 2022.

Ngày 04 tháng 11 năm 2022 Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ – Vinacomin tổ chức Hội Hội thảo chuyên đề an toàn trong hoạt động VLNCN, TCTN năm 2022.

Tham dự Hội thảo có Đ/c Bùi Hồng Quang – Bí thư ĐU, TGĐ Tổng công ty, các PTGĐ, KTT, Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn, Trưởng các phòng, các Phó phòng, Chuyên viên nghiệp vụ một số Phòng liên quan Tổng công ty,

Các đơn vị trong TCT: Giám đốc, Phó GĐ phụ trách công tác an toàn bảo vệ, TP ATBV/KTAT, TP,PP KTCN, KHTT, các QĐ PX kho, PX nổ mìn, PX SXTN, PX SX TCTN, Giám đốc các Chi nhánh, TB KTAT trong Tổng công ty.

Đ/c Nguyễn Quốc Huy- Phó TGĐ TCT phụ trách công tác an toàn bảo vệ Tổng công ty Chủ trì Hội thảo. Hội thảo được nghe Báo cáo công tác ATBV của TCT bằng SLIDE.

Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ – Vinacomin được cấp trên giao nhiệm vụ SXKD VLNCN, Tiền chất thuốc nổ, làm dịch vụ nổ mìn để phục vụ cho công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế đất nước. Ngành nghề kinh doanh mang tính đặc thù, là ngành kinh doanh có điều kiện, nhạy cảm về ANTT. Quy định về AT-VSLĐ là Quy định pháp luật, bắt buộc phải thực hiện. mọi trường hợp vi phạm tiêu chuẩn, quy phạm về an toàn đều là hành vi vi phạm pháp luật.

Tổng công ty có hệ thống kho chứa và cơ sở sản xuất VLNCN,TCTN nằm trải đều trên phạm vi cả nước sãn sàng phục vụ kịp thời cho nhiệm vụ SXKD, bao gồm 39 cụm kho chứa có trữ lượng cho phép là 4.900 tấn TN cùng phụ kiện nổ tương ứng và 17.716 tấn TCTN, 6 cơ sở SX VLNCN, 2 cơ sở sản xuất TCTN. Tổng diện tích các khu vực kho chứa và cơ sở SX VLNCN, TCTN của TCT khoảng 221,3 ha.

Mục tiêu Tổng công ty tổ chức Hội thảo là nhằm đánh giá một cách khách quan, trung thực về thực trạng những mặt đã làm tốt và chưa tốt. Để cán bộ làm công tác quản lý an toàn cùng trao đổi, phản ảnh, tham gia ý kiến về việc kiện toàn công tác quản lý an toàn của Tổng công ty và các đơn vị, là điều kiện đảm bảo cho sản xuất phát triển bền vững chung của Tổng công ty.

Để quán triệt việc nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của lãnh đạo các đơn vị và các cán bộ trực tiếp quản lý sản xuất đối với công tác bảo đảm an toàn trong VLNCN, TCTN.

Tại cuộc Hội thảo được nghe các ý kiến đầy thiết thực và tâm huyết của các Đ/c Giám đốc, Phó giám đốc các đơn vị thảo luận về công tác bảo đảm an toàn trong công tác hoạt động VLNCN, TCTN.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo Đồng chí Bùi Hồng Quang – Bí thư ĐU, Tổng giám đốc Tổng công ty nhấn mạnh Tổng công ty đã vững vàng và vị thế đã được đẩy lên một tầm cao mới, rất có uy tín trên thị trường, không những khách hàng trong nước và cả Quốc tế.

Hiện nay Tổng công ty đang có ba nghề chính: Thứ nhất là sản xuất Hóa chất, Hóa chất cơ bản, tiền chất thuốc nổ. Thứ hai là sản xuất VLN CN, sử dụng VLNCN, buôn bán VLNCN. Thứ ba là khai thác mỏ. Cốt lõi nhất của Tổng công ty là sử dụng VLN và buôn bán VLN. Chính vì thế cần giữ được văn hóa cốt lõi người thợ mỏ, Kỷ luật Đồng Tâm, cần nghiêm túc, khiêm tốn, hài hòa và tế nhị, khôn khéo, tận tụy với công việc.

Thành quả đạt được như vậy thì phải bảo đảm an toàn mà trách nhiệm là phải là người đứng đầu từ Tổng công ty đến các đơn vị, phải đặt động lực lên từng thành viên, cũng như năng lực phải được đẩy lên tất cả đều vì một Tổng công ty an toàn.

Cuối Hội thảo Tổng giám đốc quyết định khen thưởng cho các đơn vị về công tác an toàn – VSLĐ và góp phần hoàn thành kế hoạch SXKD 9 thàng đầu năm 2022.

 Tin tức Vũ Văn Sơn (VP Tổng CTY)

Các đ/c lãnh đạo TCT dự Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo

Đ/c Nguyễn Quang Tuấn – Giám đốc Cty HCM Cẩm Phả phát biểu tham luận tại Hội thảo

Đ/c Trịnh Quang Trung – Chủ tịch Công đoàn TCT phat biểu tại Hội thảo

Hotline
Zalo